Tuesday 15 February 2011

my valentine's day

rose for love
card valentine's day
my husband and my son Leo 8 months

Today valentine's day me and my husband  went for a dinner at Royal Orchid Thai Restaurant. food very nice i eat more my husband because my husband lookafter my son.

''love you my love thank you for every thing you done for me''


my love and me





love love








20 comments:

  1. เสียใจเรื่องป้าย ด้วยนะจ๊ะ

    แต่เค้าก็ห้าม ให้ลงป้าย คู่กับ อเมซอน อ่ะนะ
    แต่ทำใจนิดหน่อย เพราะเห็นหลายคนบอกว่า เวลาใกล้ๆ จะได้เช็ค มันจะมีปัญหา
    เอาไว้ แล้ว พี่มาแนะนำให้ลงใหม่ เว้น ไป สองอาทิตย์ก่อนค่ะ

    ReplyDelete
  2. ค่ะ พี่ลี่ ตอนนี้ก็ยังไม่มีเวลาเขียนบล๊อกด้วย กะว่า ประมาณเดือนถึงจะลองสมัครใหม่อีกรอบ

    ReplyDelete
  3. คนที่เป็นเมียฝรั่ง ไม่ใช่ว่าเขาลืมชาติเกิด ความรักมันไม่เข้าใครออกใคร คนที่มาว่าเขานะสงสัยหาคนรักไม่ได้ ก็เลยอิฉาเขาละชิ คนที่มาเอาสามีฝรั่งแพราะส่วนมากจะ อกหักจากสามีคนไทย แพราะสามีคนไทนส่วนมากเจ้าชูไม่มีความรับผิดชอบ ยังนี้ไงคนถึงมีสามีฝรั่ง

    ReplyDelete
  4. ไอ้คุณคนที่มาเม้นด่าว่าคนไทยที่มีผัวฝรั่งแล้วลืมชาติกำเนิดอะ ไม่ทราบว่าเอาสมองส่วนไหนคิดค่ะ หรือว่าไม่ได้ใช้สมองคิด เพราะสมองไม่มีแล้ว วันๆ เอาแต่มาคอมเม้นด่าคนอื่นในเน็ตไปทั่ว สงสัยครอบครัวขาดความอบอุ่น ไม่มีที่ให้ระบายล่ะสิ ยอมๆ ให้มันมาคอมเม้นด่าเถอะน้องลี่ ถือว่าทำบุญให้คนพิการทางสมองได้มีที่ระบาย

    ReplyDelete
  5. ขอด่าต่ออีกหน่อยเถอะ ไม่จำเป็นต้องมาด่าภาษาอังกฤษถ้าไม่ได้เขียนเอง ใช้กูเกิ้ลแปลอะมันแปลไม่ถูกหรอกนะคุณ โชว์รอยหยักในสมองตัวเองอีกแล้ววววววววว

    ReplyDelete
  6. ลูกน่ารักมาก ๆ เลยค่ะ

    ReplyDelete
  7. Wow! you look wroth Thai woman so much ...why that?...may be you have problem about yourself or have psychological problems?? Do you?

    You said Thai woman who has foreigner husband like money but in this true people
    like you who jealous them make me feel disgusting becuase you not have something they have belong so you will rude and show bad trait to thai woman I so sad about you because you so poor and I feel pity to you so much, I hope you will open your mind and see around not live in a confined so you will see these day they didn't look like you said please look yourself before you want to look down another people because no one is perfect in this world and you didn't have right to accusing that thai woman who has foreigner husband like only their money.

    P.s. so sorry to blogger owner for my comment but I can't resist people like "Anonymous"

    ReplyDelete
  8. อืมหนักจริงๆ

    ReplyDelete
  9. แก้ตัวใหญ่ น่าทุเรศสิ้นดี
    เป็บแแบบอย่างที่ไม่ดีให้คนรุ่นหลังทำตาม

    ReplyDelete
  10. ดีที่ไหนวันทั้งวันคง Chat หาแต่ผัวฝรั่ง พวกฝรั่งมันรวยมันมีเงิน คนรักความสบายรักเงินก็แบบนี้แหละ ลืมชาติกำเนิด
    นี่ถ้าสมัยก่อนผู้หญิงเป็นแบบนี้นะ คงไม่มีชาติไทยให้อยู่ถึงทุกวันนี้แล้ว ใครว่าฝรั้งรักจริง หลายคนมันหวังแต่ SEX ก็มี บางคนทำผู้หญิงไทยท้องแล้วหนีกลับประเทศก็มี อย่าบอกว่าคนไทยไม่ดี คุณมันฝักใฝ่หาผัวฝรั่งถึงไม่เจอคนดีๆ เดี๋ยวอีกหน่อยลูกคุณมันก็ลืมกำพึด เลือดมันจะเข้มเท่าคนไทยได้ไง

    ReplyDelete
  11. คุณมันไม่น่าเกิดมาเป็นคนไทยเลย คุณมันก็เหมือนหนังเมื่อก่อนที่ผู้หญิงเลือกคนรวยนั่นนะแหละ
    เขียนมาได้ chat thailovelink จนเจอคนที่ใช่ ทำให้คนอื่นทำตาม ใครที่ทำตามถ้าได้ดีก็ดีไป แต่ถ้าถูกหลอก สมมุติว่าถูกหลอกไปข่มขืนแล้วฆ่าตาย ก็ต้องโทษที่คุณเขียน
    อยากลบก็ลบไปถ้าไม่พอใจ ฉันไม่ได้บ้าที่จะมานั่งเขียนหรอก ถ้าไม่คิดว่าคนไทยลืมไทยรักความสบายลืมกำพืดตัวเอง อีกหน่อยสายเลือดไทยก็จางลูกที่น่ารักก็เหมือนกันวันหน้าอาจจะทำลายชาติตัวเองก็เป็นได้
    ฝรั่ง ... นี่ก็เหมือนกันเหี้ยเหลือเกิน มาหาจีบสาวไทยอยู่ได้บ้านมันไม่มีหรือไง เห็นเยอะจริงใน Badoo ผู้หญิงไทยก็เห็นหล่อหน่อยมีเงินหน่อยก็เอาแล้ว ไม่ต่างอะไรกับพวกขายบริการหรอก เสร็จทุกราย พวกรักความสบาย สงสัยผู้หญิงบ้านมันไม่เอามัน เป็นเดนเหลือมาให้คนไทย ส่วนมากจะคนอีสานด้วย ทีหลังหัดบอกคนรอบข้างบ้างว่าวันๆเอาแต่ Chat มันไม่ดี ไม่ใช่ว่า chat แล้วมาเขียน blog ให้คนอื่นเอาแบบอย่างที่ไม่ดี มันทุเรศ

    ReplyDelete
  12. อืมอ่านแล้ว แรงจริงๆเลย แต่ว่ามันก็จริงแฮะ หาแฟนในโลกออนไลน์ เกลียดเหมือนกันพวกฝรั่ง เอาเงินมาฟาดหัวหญิงไทย

    อืม แต่ก็อะนะ นี่แหละหญิงไทย...

    ReplyDelete
  13. nannarak said...
    แก้ตัวใหญ่ น่าทุเรศสิ้นดี
    เป็บแแบบอย่างที่ไม่ดีให้คนรุ่นหลังทำตาม
    20 February 2011 18:57
    nannarak said...
    ดีที่ไหนวันทั้งวันคง Chat หาแต่ผัวฝรั่ง พวกฝรั่งมันรวยมันมีเงิน คนรักความสบายรักเงินก็แบบนี้แหละ ลืมชาติกำเนิด
    nannarak said...
    คุณมันไม่น่าเกิดมาเป็นคนไทยเลย
    อีกหน่อยสายเลือดไทยก็จางลูกที่น่ารักก็เหมือนกันวันหน้าอาจจะทำลายชาติตัวเองก็เป็นได้
    ฝรั่ง ... นี่ก็เหมือนกันเหี้ยเหลือเกิน มาหาจีบสาวไทยอยู่ได้บ้านมันไม่มีหรือไง
    ............................................................
    ขอก็อปปี้เพียงบางส่วนมาหน่อยนะคะ

    แต่เราว่านะ คนที่จะทำลายชาติ น่าจะเป็นคนแบบพวกคุณมากกว่านะคะ
    สติปัญญาหาความเจริญไม่ได้ ยังจะมาประจานมาอวดความโง่เขลาของตัวเองอีก ตลก แทนที่จะอับอาย ยังจะประกาศความด้อยค่าของตัวคุณเองอีก

    แล้วผู้ชายเนี่ย จะชาติฝรั่งหรือชาติไทยเค้าก็เลือกจีบผู้หญิงค่ะ จะหญิงไทยหญิงไม่ไทย เค้าก้อจะจีบเฉพาะที่คู่ควรจะจีบ ส่วนหญิงที่สติปัญญาด้อยค่า
    ไร้ค่าเป็นแค่อากาศไม่มีตัวตน เค้าก็ไม่จีบค่ะ เพราะไม่รู้จะจีบไปทำใม
    ไร้ค่าไร้ความหมาย แถมยังจะเลอะเปรอะเปื้อนสังคมของเค้าอีก...ยี้ น่ารักเกียจ

    ReplyDelete
  14. อืมแรงจริงๆ

    ReplyDelete
  15. ส่งสัยคนที่มาว่าเขาจะเคยฝรั่งทิ้ง หรือไม่เมียหนีไปเอาผัวฝรั่ง ฉันนี้แหละคนหนึ่งเมียฝรั่ง สามีฝรั่งกับฉันอยู่เมืองไทยไม่ได้ร่ำรวยแต่ก็มีความสุขช่วยกันทำไร่ทำนาอยู่บ้านอก

    ReplyDelete
  16. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  17. อืม... แต่ผมไม่ชอบฝรั่ง มันทำให้เมืองไทยเกือบเสียเอกราช ดีที่ว่า รุ่นก่อนเขามีสติปัญญาเสียส่วนน้อยรักษาส่วนมากไว้ แต่ก็ยังวุ่นวายไม่เลิกกับสิ่งที่ฝรั่งเศษทำไว้กับไทยที่เราจะรบกับเขมรอยู่ทุกวันนี้ แต่ก็ไม่น่าจะแรงขนาดนี้

    แต่ประเด็นจริงๆแล้วมันน่าจะ อยู่แค่ว่า วันทั้งวันงานการไม่ทำเล่นแต่ chat จ้องหาคู่นะมันไม่ดี
    มันน่าจะแค่นี้นะ แต่ผมว่าคุณ nannarak มาแรงมาก แรงเกินไป...

    ReplyDelete
  18. สวัสดีค่ะพี่ลี่ เข้าไปอ่านเจอในเว็บ Ladyinter.com หนูก็คิดเหมือนเพื่อนๆ หลายคนนะคะ เค้าอาจจะมีเรื่อง หรือ อคติอะไรในใจ แล้วมาหาที่ลง เรารู้ว่าเราเป็นยังไงก็พอค่ะ ไม่จำเป็นว่าคนมีสามีฝรั่ง จะแปลว่าเราไปตั้งหน้า ตั้งตาหามาให้ได้สักหน่อย หนูว่าเค้าคงโมโหใครมา แล้วมาระบายมากกว่า อาจจะอยากมีบ้าง แต่มีไม่ได้

    คนเรามันก็มีหลากหลายนะคะ เรื่องราวของคนแต่ละคนก็ต่างกัน คนที่วันๆ นั่งแชทหาคู่ก็มี มันก็เป็นสิทธิ์ของเค้า บางคนเจอกันตอนไปเรียน เจอที่ทำงาน เจอตอนไปเที่ยว เค้าจะไปเจอกันที่ไหนมันก็เรื่องของเค้า ก็เค้าชอบพอกัน เล่นมาคอมเม้นแรงๆ เหมาว่าคนต่างชาติรวมๆ แบบนี้ คนดีๆ เค้าก็เสียใจแย่

    หนูว่าคนที่เค้ามาเม้นว่าพี่บี่ เค้าคง EQ ต่ำนะค่ะ ไม่รู้จักการใช้อารมณ์ให้เหมาะสม อย่าไปสนใจเลยนะคะ :) ว่าฝรั่งป่าวๆ แต่ก็ยังมิวายอยากจะใช้ภาาาอังกฤษ ภาษาก็แปลกูเกิ้ลมาแหงๆ ฮะๆๆ ตลกจริงคนเรา สู้ๆนะคะ พี่ลี่ :) น้องน่ารักมากเลยค่ะ

    ReplyDelete
  19. อืมใช่ๆค่ะพูดอีกถูกอีก มันเรื่องของเขา แต่ถ้าคิดไปแล้วเรื่องของเขาแต่เขาเป็นคนชาติเดียวกับเรา เราทุกคนต้องพึ่งพาอาศัยกัน ไม่มีใครอยู่คนเดียวได้ ทุกคนต่างต้องพึ่งคนอื่นทั้งนั้น ดังนั้นถ้าคนในชาติไม่รักความเป็นชาติก็ต้องเตือนไม่ใช่สนับสนุนกันให้เป็นคนลืมชาติ การที่ไปรับฝรั่งมาเป็นสามีก็เท่ากับว่าดูถูกคนชาติเดียวกันแล้วละค่ะ
    ก็คงเป็นไปได้ที่เขาอาจมีอารมณ์อะไรซักอย่างมา เลยมาเห็นแบบนี้เลยระบายซะ แต่ลึกๆแล้ว ประเด็นคงอยู่ที่ว่า "ไม่น่ามาอวดว่าเล่นเน็ตแล้วได้แฟน เพราะอาจจะทำให้คนไกล้ๆตัว อาจจะเป็นน้องหรือเพื่อนหรือใครต่อใครหลายคนเอามาเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี วันทั้งวันนั่งแชทเพื่อหาคู่ฝรั่งรวยๆหน้าตาดีไม่ทำงานทำการ และถ้าเป็นแบบนั้นจริงมันก็จะมีทั้งได้ดีและโดนหลอกเอา Free Sex" ทางที่ดีให้สำรวจคนที่รู้จักแล้วสอนในทางที่ดี สอนให้ขยันทำงานหาเงิน แล้วอย่าไปช่วยมันพัฒนาเลยไอ้พวกฝรั่งนะ คนบ้านเราก็มีจริงใจก็มีเยอะคนดีๆก็มีเยอะถึงไม่หล่อไม่รวย แต่ก็เป็นคนที่อยู่บ้านเดียวกัน ไม่ต้องไปทะเยอทะยานมักใหญ่ใฝ่สูง แล้วคิดเห็นดีเห็นงาม

    ... คุณ Gsoftdesign นี่ถ้าทางจะประวัติศาสตร์นะค่ะ อิอิ
    แต่พูดก็พูดถ้าสมัยก่อนมีคนแบบพี่ลิลลี่เยอะ ทุกวันนี้ชาติไทยคงหายไปแล้วละนะ นี่ไม่ใช่ไม่ชอบฝรั่งนะค่ะ แต่ชอบน้อยค่ะเกลียดเยอะ เยอะมากๆมันดูถูกหญิงไทยเกินไป ^_^

    ReplyDelete
  20. แอนตามมาจากเวปเลดี้ค่ะ ขอคอมเม้นท์นิดนะคะ

    เราเป็นคน กทม. เชื้อสายจีน อาหมวยด้วย แล้วก็จบปริญญาตรี ที่บ้านมีโรงงาน 3 โรงงาน กิจการในครอบครัว ถ้ารวมโรงงานญาติๆ เข้าไปด้วยก็เกิน 10 โรงค่ะ เกิดมาไม่เคยลำบาก มีพี่เลี้ยง แม่บ้าน คนขับรถ ทำให้ตลอด แต่เรามีสามีฝรั่งค่ะ แล้วสามีเราก็ไม่ได้รวยด้วย ทำงานพอมีเงินเก็บพอใช้แค่นั้น เราว่าถ้าเราอยู่กับที่บ้านเราคงสบายกว่าเยอะ ขอบอกว่าไม่ใช่ว่าไม่เคยมีแฟนคนไทย ตั้งแต่อายุ 20 ปี ไม่เคยมีปีไหนที่ไม่เคยมีแฟน สุดท้ายมารู้จักแฟน แล้วขอบอกว่าไม่ใช่ว่าเรากับแฟนอายุห่างกันเยอะเป็น 10 ปีนะคะ เรากับแฟนอายุไล่เลี่ยกันค่ะ เรา 30 แฟน 34 (เดี๋ยวจะหาว่ามีแฟนแก่แล้วหวังเอาเงินเค้าตอนเค้าตาย)

    อย่างที่ Anonymous, nannarak คอมเม้นท์มา จากการพิมพ์ภาษาไทยดูเหมือนว่าจะมีการศึกษานะคะ แต่พออ่านแล้วทำให้ตระหนักได้ว่า ถึงจะมีแต่การศึกษาก็ไม่ได้ช่วยยกระดับจิตใจให้สูงขึ้นเลย อย่างนี้สงสารพ่อแม่คุณ 2 คน (หรือว่าจะเป็นคนเดียวกัน) มากเลยค่ะที่ต้องเสียเงินส่งเสียให้คุณได้เรียนสูงๆ แต่ไม่สามารถใช้เงินซื้อจิตใจให้สูงขึ้นไปได้ด้วย เคยได้ยินมั้ยคะ ยิ่งคุณดูถูกคนอื่นเท่าไหร่ คุณก็ยิงกดตัวคุณเองให้ต่ำลงกว่าพวกที่คุณดูถูกเอาไว้มากเท่านั้น จิตใจสะท้อนปัญญา แสดงให้เห็นว่าปัญญาคุณมีเพียงแค่หางอึ่ง สังเกตได้จากภาษาอังกฤษที่คุณใช้ เราเข้าใจว่าที่คุณมาโพสต์เนื่องจาก

    - เห็นคนอื่นมีแฟนฝรั่งแล้วอิจฉา พยายามหาแล้วแต่ไม่ได้ เลยเลิกหาแล้วมาแอนตี้พวกที่มีแฟนฝรั่ง
    - แฟนฝรั่งบางคนชอบอวด ชอบโชว์ ใช่ค่ะบางคนเป็นอย่างนั้น แล้วยังไงคะ มันสิทธิ์ของเค้าค่ะ ตราบใดที่เค้าไม่ได้ไปขอเงินคุณมาซื้อ แล้วบางคนก็ทำงานหาเลี้ยงตัวเองค่ะ ของที่ซื้อก็เงินที่เค้าทำงานหาเงินมา แต่จำเป็นมั้ยคะที่เค้าต้องมาป่าวประกาศว่า ของชิ้นนี้ชั้นใช้เงินชั้นซื้อนะไม่ใช่เงินฝรั่ง ตราบใดที่บรรดาแฟนฝรั่งเค้าไม่ได้ใช้เงินคุณ คุณไม่จำเป็นต้องเดือดร้อนค่ะ
    - ที่คุณว่าพวกเค้าลืมกำพืด เท่าที่เราเห็นมาก็ไม่ได้เห็นว่าเค้าจะลืมนะคะ ยังพูดภาษาบ้านเกิดเค้า กินอาหารบ้านเกิดเค้า แถมยังรับภาระเลี้ยงดูพ่อแม่ที่แก่ชราอีก ลองถามตัวคุณว่าคุณได้ทำหน้าที่นั้นหรือยัง คุณดูแลพ่อแม่คุณดีหรือยัง
    - ที่คุณบอกว่า ผญ บ้านเมืองเค้าไม่มีหรอ ถึงต้องมาหาที่นี่ หรือที่ว่า อาจจะเป็นคนที่ไม่มีใครเอาในบ้านเมืองเค้า เลยต้องมาหาที่นี่ ขอบอกค่ะว่าบางคนเค้าเป็นคนช่างเลือก แล้ว ผญ ไทยคุณก็ต้องยอมรับว่าหัวอ่อน เอาใจเก่ง ช ไทยบางคนก็เลยเห็น ญ ไทยเป็นแค่คนรับใช้ในบ้าน (เว้นเสียแต่ว่าคุณไม่ใช่ ญ ไทยเลยมองไม่เห็นข้อนี้)
    - ส่วนที่ว่าคุณคิดว่าจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเด็กๆ รุ่นหลัง ต้องถามก่อนว่าพ่อแม่อยู่ไหน ทำไมไม่ดูแลลูกๆ เค้า ถ้าพ่อแม่เค้าไม่สนับสนุน เค้าก็คงมีวิธีว่ากล่าวตักเตือนกันเอง แต่ถ้าครอบครัวเค้าไม่ได้ว่าอะไร แล้วยังไงคะ คุณจะทำอะไรได้ ครอบครัวใครก็ครอบครัวใคร คุณไม่จำเป็นต้องไปรู้ทุกๆ เรื่องของทุกๆ ครอบครัวก็ได้มั้งคะ เพียงแค่วันนี้คุณดูแลครอบครัวคุณให้ดี ดูแลพ่อแม่คุณให้ดี ดูแลลูกๆ คุณให้ดี อย่าให้เห็น หรือ เป็นในสิ่งที่คุณไม่ชอบไม่ต้องการก็พอค่ะ

    คนเราพื้นฐานทางครอบครัวต่างกัน พื้นฐานทางสังคมต่างกัน พื้นฐานทางจิตใจต่างกัน อย่าไปคาดหวังว่าเค้าต้องเป็นงั้นงี้ ถ้าเค้าไม่เป็นก็ไปแอนตี้ด่ากราด อันนี้ก็ไม่ถูกเหมือนกัน คุณไม่ีสิทธิ์ไปตัดสินว่าใครดี หรือ เลว เพราะเค้าทำในสิ่งที่คุณไม่เห็นด้วย

    ลองไปนั่งสมาธิดูนะคะ เผื่อจิตใจจะได้สงบลงบ้าง

    ReplyDelete