Thursday 10 March 2011

คนแย่ๆๆ

คนเรา แต่ละคนเกิดมา จากสิ่งแวดล้อมแตกต่างกัน การศึกษาแตกต่างกัน ฐานะแตกต่างกัน การนับถือศาสนาแตกต่างกัน มีความคิดเห็นแตกต่างกัน มีความเชื่อแตกต่างกัน แต่ทุกคนอาศัยอยู่บนโลกใบเดียวกัน

ในโลกกลมๆหนึ่งใบประกอบไปด้วย คนหลากหลาย เชื้อชาติ หลากหลายศาสนา มากมายหลายประเทศ

ประเทศไทย ก็เป็นส่วนหนึ่งของโลกกลมๆ และตัวดิฉันเองก็เป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทย ประเทศไทยเป็นผืนแผ่นดินเกิด ฉันภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย และสำนึกในบุญคุณของแผ่นดินไทยเสมอมา

ผิดไหมที่ดิฉัน จะมีความคิดเห็นส่วนตัวในเรื่องของความรัก ที่แตกต่าง หรือผิดไหมที่ดิฉัน หรือผู้หญิงไทย อย่างดิฉันจะเลือก ค้นหาในสิ่งที่ดิฉันต้องการ

ตั้งแต่ดิฉันเกิดมาจนถึง ณ ปัจจุบัน อายุ 28 ปี ดิฉันคิดเสมอว่าจะเป็นฝ่ายเลือก ไม่ใช่คนที่ถูกเลือก และดิฉันก็ได้เลือกตามความต้องการเลือกที่จะมีแฟน และสามีเป็นชาวต่างชาติ เพราะมันเป็นเหตุผลความชอบส่วนบุคคลของดิฉัน

และดิฉันก็เห็นว่ากฏหมายไทย ไม่ได้เขียนห้ามหญิงไทย หรือชายไทย สมรสกับชาวต่างชาติ และการที่ผู้หญิงไทย แบบดิฉันแต่งงานกับชาวต่างชาติ ก็ไม่ได้สร้างความเสียหายหรือทำลายชาติเลยแม้แต่น้อย เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัว

และการที่คนไทยบางคนเข้ามาเขียนข้อความใช้วาจาหยาบคาย ว่าให้ ผู้หญิงไทยแบบดิฉันที่มีสามีชาวต่างชาติ นั้น ไม่สมควร ใช้ความคิดเห็นส่วนตัว ของตัวเองมาว่าให้คนอื่น เพราะมันแย่มาก

ไม่ทราบว่าเอาอะไรมาวัดความรักชาติ และดิฉันก็มั่นใจว่าศาสนาพุทธ ก็ไม่เคยสอนให้นินทาว่าร้าย ผู้อื่น โดยที่ไม่รู้จักตัวตนของเขา

ที่วันนี้ต้องมาเขียนระบายอารมณ์ในบล๊อกตัวเอง เพราะไปเจอ คนโรคจิต ใช้ความเป็นคนไทยของเขาไปเขียนโพสด่า ในบล๊อกยูทูป ไม่ใช่ด่าแค่ ดิฉันคนเดียว ทั้งยังด่าคนอื่นๆใช้ ถ่อยคำไม่สุภาพ เจอหลายครั้งแล้วแต่ ลบไป แต่รอบนี้เอามาโชว์ เกลียดนัก พวกที่ไม่เคารพ สิทธิส่วนบุคคล ของคนอื่น

บุคคลที่ทำตัวแบบนี้ยิ่งสร้างความเสียหายให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก

ดังรูปที่โชว์ค่ะ บางอันลบไปเลยไม่ได้เอามาลง เพราะใช้ถ้อยคำไม่สุภาพเกิน คนนิสัยแย่ๆ แบบพวกนี้ยังไปคอมเม้นวีดีโอหรือรูปภาพของชาวต่างชาติที่มีครอบครัว โดยเปลี่ยนยูเซอร์เนม ไปเรื่อยๆ แต่ที่แย่คือ คนพวกนี้ไม่ว่า จะเป็น หญิงหรือชาย ยังใช้ คันทรี่ ไทยแลนด์  คิดดูสิ สมัยนี้เขาใช้กลูเกิ้ล แปรได้ ถึงจะอ่านไทยไม่ออก ลองใช้กลูเกิ้ลแปลแล้ว คนชาติอื่นเขาจะคิดยังไงกับ ประเทศของเรา

No comments:

Post a Comment