Saturday 5 March 2011

Love of Sarakham อยาดดูหนังเรื่องฮักนะสารคาม

เห็นตัวอย่างหนังเรื่องฮักนะ สารคามแล้ว คิดฮอดสมัยตอนเรียนอีหลี หนังเว้าลาวอีกต่างหาก คิดถึงเพื่อนๆๆที่เรียนด้วยกัน คิดถึงตลาดน้อยที่มอใหม่ ร้านส้มตำลูกชิ้นทอด ร้านนม ร้านผัดไทย99 และอีกหลายๆๆ ร้านประจำ  อยากไปเดินห้างเสริมไทย สมันตอนเรียนยังจำได้ที่มหาสารคาม มีห้างเดียวคือ เสริมไทย (ไม่รวมห้างทอง มีเยอะ อิอิอิ) ชอบไปเดินมากเวลาไม่มีเรียน เพราะมันมีอยู่ห้างเดียว ถ้าไม่นั่งรถเมลล์ไปเดินแฟรี่ ที่ขอนแก่น
อ้อ ไม่รู้ในหนังจะมีแก้วกานต์ ไหม

ไม่รู้ตอนนี้ที่มอ สารคาม จะเปลี่ยนแปลงไปมากไหม ทั้งมอใหม่มอเก่า ถ้ามีโอกาสได้กลับบ้านที่ไทย ต้องแวะไปหาของอร่อยกินแถว มอ ซะแล้ว ไปดูการเปลี่ยนแปลง

อยากดูหนังเรื่องนี้เต็มๆๆมากเลย ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้ดูตอนไหน แผ่นออกเร็วๆๆด้วยเถอะจะได้เบิ่ง

ช่วงนี้เลี้ยงลุกหัวมุ่น วุ่นวายมาก คิดภาษาเขียนอิงลิช ม่ายออกเลย เขียนทั้งไทย ทั้งอีสาน เนี่ยแหละ ไว้ว่างจากการเลี้ยงลูก ให้อาหารหมู แล้ว จะพยายามมาเขียน ภาษาอังกฤษ แบบ ไถ่ไปที ขนาดวันนี้ออกไปซื้อของข้างนอก พูดอิงลิชสลับหน้า สลับหลัง จนฝรั่งงงเลย มาอยู่ที่นี่จะ 8เดือนแล้ว ยังเก็บอาการตื่นเต้นเวลาพูดกับคนที่นี่ ไม่ได้เลย บางทีท่องไว้อย่างดี เวลาไปพูดดันลืมซะงั้น สงสัยต้องรอเรียนการพูดภาษาอังกฤษ กับลูกซะแล้ว

เว้ามาตั้งนาน โอ้เขียนบ่นมาตั้งโดน สุดท้ายอยากเบิ่ง หนังเรื่องนี้ แฮ้งงงงงงงงเด่





" ฮักนะ สารคาม" เป็นภาพยนตร์โรแมนติก คอมเมดี้เสียงในฟิล์ม สำเนียงอิสส์ (อีส-ซึ่น หรือ ภาษากลางเรียกว่า อีสาน ) ที่เล่าเรื่องราวความรักหลากหลายของเด็กวัยเรียน ทั้งเด็กมัธยมปลายวัยหัวเลี้ยวหัวต่อเข้ามหา'ลัย อย่าง " มุก " (สุมลนาถ คำหว่าน) และ "ภูมิ " (ประภัทรพงศ์ ประสิทธิพงศ์) คู่เลิฟที่กำลังจะไปเรียนหมอด้วยกัน แต่มีเหตุจำเป็นให้เกิดความหมางเมิน โดยมี "แก่น" (วิภู งามเนตร) เพื่อนเก่าที่แอบรักมุกแต่ไม่เคยได้บอกความในใจออกไป เข้ามาขยายพื้นที่ความเหินห่างของทั้งคู่ให้มากยิ่งขึ้น หรือจะเป็นเรื่องรักมหา'ลัยของ " เทพ " (ธันวา สุริยจักร) หนุ่มฮอตหน้าหล่อ ขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่ ในมหา'ลัย สารคาม ไม่ว่าจะเป็น "อุบล" (ตุ๊กกี้ ชิงร้อย) เจ๊ใหญ่ รุ่นพี่ที่เรียนรักและรักเรียนมาถึง 7 ปีเต็ม, รินทร์ (หนูจ๋า อชิรญาณ์ จาก มหาลัยสยองขวัญ ) สาวสวยหมวยเอ๋อ ที่แอ๊บว่ามิได้ช๊อบ...ชอบ พี่เทพ แต่พวกเธอหารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้ว "เทพ" ดันไปขายขนมจีบให้สาวต่าง ม. (มิลค์ ภาวินี )เรื่องราวความรักของพวกเขาและเธอที่เกิดบนพื้นที่ศูนย์กลางของการเรียนรู้ในท้องถิ่­นอีสาน ที่ที่ถูกเรียกว่าดินแดนแห่งความรู้ "มหาสารคาม"
ขออภัยนะครับตัวนี้สีอาจจะเพี้ยนหน่อย 10 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์






มาบอกฮักกัน




No comments:

Post a Comment